'ออมสิน' ขอโทษ กรณีแอป 'Mymo' ล่ม พร้อมเร่งแก้ไข ผู้ใช้โวย เดือดร้อนหลายวันทั้งที่ไม่ได้กู้



จากกรณีที่ แอป Mymo ของธนาคารออมสิน ได้แจ้งขยายเวลาในการปรับปรุงระบบ จากเดิม วันที่ 18 พ.ค. เวลา 09.00 เป็น 15.00 น. และขยายไปจนถึง 20.00 น. อย่างไรก็ดี ช่วงเที่ยงของวันที่ 19 พฤษภาคม ก็ยังคงไม่สามารถเข้าใช้บริการได้อยู่ดีนั้น

ล่าสุด ธนาคารออมสิน ได้ออกมาขอโทษลูกค้า กรณีแอป Mymo ใช้งานไม่ได้ โดยอ้างว่า สาเหตุเกิดจากปัญหาเทคนิค ทำให้ต้องจำกัดจำนวนการใช้งานและปริมาณของการขอสินเชื่อกู้ภัยโควิด-19 ทำให้มีผู้เข้ามาใช้งานจำนวนมาก

โดยมีเนื้อหาว่า รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน แจ้งว่า จากกรณีระบบแอป Mymo ของธนาคารออมสินประสบปัญหาขัดข้อง ทำให้ลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ โดยสาเหตุอยู่ระหว่างการนำขึ้นแอปรูปแบบใหม่ แต่ประสบปัญหาทางเทคนิค ทำให้ต้องมีการจำกัดการใช้งานอันเป็นสาเหตุให้ลูกค้าจำนวนหนึ่ง ไม่สามารถเข้าใช้งานได้

ซึ่งขณะนี้ให้ผู้บริการภายนอก ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบแอป Mymo อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข ประกอบกับมีการเข้าใช้แอปจำนวนมาก เนื่องจากเปิดให้ยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด ธนาคารออมสินต้องขออภัยอย่างสูงต่อกรณีที่เกิดขึ้น และทำให้เกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าว มีผู้ใช้เข้าไปคอมเมนต์หลายพันครั้ง โดยต่างสอบถามว่าสรุปจะใช้ได้เมื่อไหร่ เพราะเดือดร้อนยาวนานหลายวันแล้ว โอนเงินไม่ได้ ค้าขายก็ยาก ไม่สามารถนำเงินออกมาใช้ได้ ทั้งๆ ที่ไม่ได้กู้เงินโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :
————————-
#เรื่องเล่าเช้านี้​ (Morning News)
วันที่ 20 พฤษภาคม 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus :
facebook :
Twitter :
YouTube :